TRƯỜNG TIỂU HỌC CAO THẮNG TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ CẤP HUYỆN "TÍCH HỢP KIẾN THỨC LIÊN MÔN GIÚP HỌC SINH PHÁT HUY NĂNG LỰC SÁNG TẠO VÀ TƯ DUY TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY TIẾNG VIỆT LỚP 5”
Được sự nhất trí, chỉ đạo, hướng dẫn của Phòng GD&ĐT, sáng ngày 6/12/2024 trường Tiểu học Cao Thắng long trọng tổ chức Chuyên đề "TÍCH HỢP KIẾN THỨC LIÊN MÔN GIÚP HỌC SINH PHÁT HUY NĂNG LỰC SÁNG TẠO VÀ TƯ DUY TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC GIẢNG DẠY TIẾNG VIỆT LỚP 5”
Về dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Lê Anh Tuấn – Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo, đồng chí Đoàn Văn Biên – Chuyên viên phòng Giáo dục và các đồng chí là cán bộ quản lí, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên của các trường Tiểu học trong toàn huyện.
Trong buổi sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Thanh – tổ trưởng tổ 4-5 báo cáo lí thuyết chuyên đề và dự giờ 1 tiết Tiếng Việt do đồng chí Phạm Thị Kiên – giáo viên khối lớp 5 thực hiện. Dạy học liên môn là một nội dung khó và quan trọng trong chương trình GDPT 2018, đặc biệt đối với môn Tiếng Việt bởi đây được coi là môn học chính giúp hình thành nên con người toàn diện.
Sau khi dự giờ, các đồng chí đã có một buổi trao đổi, thảo luận sôi nổi. Các ý kiến đưa ra đề rất sát với nội dung bản báo cáo và tiết dạy minh họa. Bản báo cáo đã chỉ ra 6 biện pháp giúp nâng cao hiệu quả việc tích hợp nội dung các môn học khác nhau với môn Tiếng Việt, đồng thời đưa ra các địa chỉ bài học có thể tổ chức dạy học tích hợp với các mức độ khác nhau. Đối với tiết dạy minh họa, giáo viên đã thực sự tròn vai là người tổ chức, hướng dẫn các hoạt động học tập, học sinh là chủ thể của hoạt động đó. Các em đã thực sự tự tin, sáng tạo trong việc viết, trình bày quan điểm cá nhân về nghề nghiệp mơ ước của mình bằng nhiều hình thức khác nhau như sưu tầm tranh ảnh, tạo sản phẩm STEM, tạo bài thuyết trình Power Point, diễn kịch, đọc vè, … Chuyên đề được đánh giá là khá thành công và có khả năng áp dụng cao cho các khối lớp của cấp học Tiểu học.
Dưới đây là một số hình ảnh minh họa: